วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ลงมาพิจารณารีวิวเกมส์บนบานเว็บถิ่นน่าแสดงสกัดกั้น กับดักเกมส์ที่อยู่มีฉายานินทา Legend of Elf (LOE)

มาดูรีวิวเกมส์บนเว็บแผ่นดินน่าแสดงกัน กับเกมส์ณประกอบด้วยชื่อตวาด Legend of Elf (LOE)

เกมส์ต่อสู้
LOEหรือข้างในอีกชื่อหนึ่งคือLegend of Elf เป็นเกมส์ต่อสู้ตำแหน่งข้างในต่างประเทศรู้จักแห่งนาม Alfheim Tales Online ซึ่งเกมนี้เป็นเกมส์บนเว็บไซต์สถานที่ไม่ต้องยุ่งยากโหลดไฟล์ใหญ่ๆ เป็นชั่วโมงเพื่อลงเครื่องเลย แต่แหวอย่าเพิ่งดูถูกว่าร้ายเกมส์นี้น่าจะไม่มีอะไรน่าสนใจเลยนะ เพราะเกมนี้ทีมงานขอการันตีเตือนเป็นเกมแห่งหนจะฮ๊อตพื้นที่สุดและยังสามารถชนกับเกมส์ ประเภท Client ได้อย่างสบายๆ เลยทีเดียว ทีนี้เราก็มาดูกันว่าเกมนี้เป็นยังไงกันบ้าง

รายละเอียดภายภายในเกม LOE

ระบบอาชีพ (Job)
ข้างใน เกมนี้ถูกแบ่งเป็น 4 อาชีพหลัก Knight, Priest, Magician พร้อมด้วย Assassin สำหรับอาชีพทั้ง 4 อาชีพนี้เมื่อเล่นไปซักระยะหนึ่งเราสามารถเปลี่ยนสายได้รับอีกด้วย โดยแต่ละอาชีพจะประกอบด้วย 2 สายแยกออกไปอีกทำให้รูปแบบการเป่ากอบด้วยหลากหลายมากขึ้น ซึ่งแต่ละสายก็จะมีอยู่ข้อดีแตกต่างกันออกไป

Knight

Knight เป็น อาชีพที่ทางใช้ Shield (ดาบโล่) พร้อมทั้ง Blade (ดาบใหญ่) เป็นอาวุธคู่กาย อาชีพนี้มาพร้อมกับความถึกสุดหนาแหล่งสามารถเป็นตัวยืนแถวหน้าให้กับทีมได้มา เป็นอย่างดี โดยอาชีพสายนี้จะถูกแยกสายเป็น Shield ด้วยกัน Blade ซึ่งข้อดีของสาย Shield คือประกอบด้วยค่าพลังชีวิตพร้อมทั้งป้องกันภายในระดับเขตสูงณสุดภายในเกมแถมยังสายลากมอนคว้า ด้วยสกิลแดนทำให้ศัตรูมาสนใจเราเพียงคนเดียวได้ด้วย

สาย Blade ก็จะมีอยู่ค่าพลังชีวิตและป้องกันณระดับปานกลางแต่มีอยู่พลังโจมตีระดับสูงเข้ามาทดแทนพร้อมกับโจมตีแบบหมู่สถานที่แสนหนักหน่วง

Magician

Magician เป็น อาชีพถิ่นใช้ Wand พร้อมกับ Tome เป็นอาวุธ อาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลหมู่อันหนักหน่วงและดาเมจระดับสูงซึ่งสามารถทำดาเม จได้รับอย่างมากมายไม่ติเตียนจะกับมอนสเตอร์หรือกับผู้ทำเพลงก็ตาม สายอาชีพทั้งสองของอาชีพนี้คือสายเวทมนต์น้ำแข็งซึ่งต้องใช้ Wand เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะมีบทบาทสูงในการต่อสู้กับคน (PVP) เพราะความสามารถของสกิลที่ดินช่วยทำให้ติดบัพแดนทำให้เคลื่อนไหวช้าซึ่งกเตือนจะ ถึงตัวฝ่ายตรงข้ามก็ตายไปแล้วไป
อีกสายหนึ่งนั้นก็คือสายเวทมนต์ไฟย่านต้องใช้ Tome เป็นอาวุธโดยสายนี้มีความสามารถสูงแห่งการต่อสู้กับมอนสเตอร์รวมถึงบอส (PVE) เพราะสามารถโจมตีกวาดเป็นพื้นทำเนียบกว้างพร้อมกับรวดเร็ว ทำให้สายนี้น่าจะเป็นสายแหล่งเก็บเลเวลหาได้รวดเร็วแผ่นดินสุด

Priest

Priest เป็นอาชีพบริเวณใช้ Staff พร้อมกับ Relic เป็นอาวุธประจำตัวซึ่งอาชีพนี้มาพร้อมกับสกิลเพิ่มความสามารถให้กับตัวเอง กับเพิ่มร่วมทีมอย่างมากมาย พูดได้ติเตียนทีมไหนลงดันเจี้ยนแบบขาดอาชีพนี้ไปกอบด้วยตายล้างตี้แน่นอน อาชีพนี้ก็ถูกแบ่งเป็นสองสายเช่นเดียวกันคือสายซัพพอร์ตโดยตรงซึ่งต้องใช้ Staff เป็นอาวุธ หน้าแห่งของสายนี้คือฮิล ฮิล ฮิล ด้วยกันก็ฮิล

อีกทั้งยังประกอบด้วยสกิลเนื้อที่สามารถลบสถานะผิดปกติให้กับเพื่อนร่วมทีมขึ้น ซึ่งจุดนี้จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนของปาร์ตี้ทันที ส่วนอีกสายหนึ่งขอเรียกต่อว่าพระสายบัพเลยแล้วกันสายนี้ใช้ Relic เป็นอาวุธซึ่งสายนี้จะเป็นพระเวอร์ชั่นโหด ดุดันเพราะมีอยู่สกิลบัพที่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามติดสถานะอ่อนแอหลังจากนั้นโดนดาเมจสูงขึ้น รวมทั้งยังสามารถบัพให้ทีมฝ่ายตัวเองประกอบด้วยสถานะเนื้อที่สูงขึ้นมากอีกด้วยแต่อาจจะ อ่อนตรงเขตนินทาไม่มีอยู่สกิลฟื้นฟูเหมือนสายแรก

Assassin

Assassinเป็น อาชีพที่ความสามารถมันน่าจะบอกณตัวอยู่หลังจากนั้นโดยอาชีพนี้จะใช้ Dagger พร้อมทั้ง Scythe เป็นอาวุธสังหารซึ่งถ้าหากถามต่อว่าอาชีพไหนซัดดาเมจเป้าหมายเดี่ยวหาได้หนัก หน่วงด้วยกันรวดเร็วเขตสุดก็ขอยกให้อาชีพนี้เลยแล้วไปกัน สำหรับสายอาชีพนี้ก็เด่นกันคนละด้านคือสาย Dagger จะเป็นสายแห่งหนทำดาเมจจัดหามาพอตัวแต่มีส่วนแผ่นดินกวนสุดๆคือทำให้เป้าหมายถึงสถานะ ไม่พึงประสงค์เช่นสตั้นได้ซึ่งเหมาะย่านจะแสดงเป็นสายหรอย (ภาษาชาวบ้าน) ตอดไปเรื่อยๆได้รับเป็นอย่างดี
ในทำเนียบนี้สาย Scythe นี่ขอขนานนามเตือนนักฆ่าหน้าด้านเพราะเป็นสายเนื้อที่ไม่ประกอบด้วยสกิลให้ติดสตั้นหรืออะไร เลย แต่ดุดาเมจของสายนี้โหดสุดๆดาเมจหนักหน่วงแถมยังทะลุเกราะจัดหามาอีกด้วยทำให้ อาชีพสายนี้กลายเป็นอาชีพแห่งหนมีอยู่พลังทำลายแบบเป้าหมายเดี่ยวสูงถิ่นสุดใน เกมอย่างไม่ต้องสงสัย ขอแค่หนาซักหน่อยยืนหน้าด้านตีไปเรื่อยๆเป้าหมายก็จะหายไปเอง

เกมส์

ระบบภูติประจำตัว (Sprite)

เป็น หนึ่งแห่งระบบถิ่นสำคัญที่อยู่สุดภายในเกมนี้ เพราะหากขาดเจ้าตัวนี้ไปเราจะไม่ประกอบด้วยสกิลใช้ สร้างไอเท็มไม่หาได้กับอื่นๆอีกมากมาย โดยสายอาชีพแห่งหนแยกกันจะอยู่ย่านเราเลือกพัฒนา Sprite เตือนจะให้เปลี่ยนไปภายในสายไหน ซึ่งจะมีผลต่อสกิลของเราแห่งอนาคตด้วย แต่ก็ไม่จัดหามาหมายความตวาดเราจะเล่นได้รับแค่สายใดสายเดียว ถ้าหากเราหา Sprite ของอีกสายหนึ่งมาคว้าเราก็จะเป่าอีกสายคว้าด้วยเช่นกัน
ด้วยกันที่อยู่สำคัญย่านสุดคือเลเวลของ Sprite จะถูกเพิ่มได้รับก็ต่อเมื่อเราเลือกแผ่นดินจะอัพเกรดให้มันเองโดยต้องใช้ Soul ณการอัพเลเวล แต่ข้อแม้เพียงอย่างเดียวคือ Sprite ไม่สามารถถูกอัพเลเวลเกินตัวละครหลักได้


ระบบตีบวก (Refine)

เกมนี้นั้นได้รับนำเอาความสะดวกแบบฝุดๆไปไว้ภายในระวางเดียวเลย เพียงเปิดกระเป๋าออกมาไม่ตักเตือนจะตีบวก สร้างไอเท็มหรือกระทั่งใส่ Gem ก็อยู่แห่งหน้านั้นเพียงหน้าเดียว โดยแห่งเมนูต่างๆจะประกอบด้วยหน้าย่านดังนี้

1.Forge ประกอบด้วยไว้สำหรับการตีบวกเพิ่มระดับไอเท็มเพื่อให้ประกอบด้วยสเตตัสสูงขึ้น อีกทั้งเมื่อเราตีไปภายในระดับสูงๆต่อจากนั้นจะมีอยู่โบนัสสเตตัสเพิ่มให้อีก พร้อมทั้งถิ่นที่สำคัญคือเมื่อตีบวกข้างในระดับสูงแล้วชุดจะสามารถเรืองแสงคว้าด้วย

2.Reforge มีไว้สำหรับอัพเกรดระดับออฟชั่นเสริมข้างในไอเท็มซึ่งสำหรับไอเท็มบางชิ้นจะประกอบด้วยใน ส่วนนี้อยู่ โดยการ Reforge จะสุ่มออฟชั่นเสริมมาให้เรื่อยๆและก็มีอยู่โอกาสณจะจัดหามาออฟชั่นเสริมแห่งระดับแห่ง สูงยิ่งกเตือนเดิมอีก ซึ่งก็ต้องพึ่งเลเวลของ Sprite อีก ถ้าหากเลเวลของ Sprite ต่ำกตวาดระดับของไอเท็มถิ่นเราจะทำการเปลี่ยนออฟชั่นเสริมก็จะไม่สามารถ เปลี่ยนออฟชั่นได้

3.Gem มีไว้เพื่อเสริมพลังให้กับไอเท็มโดยข้ามการใส่อัญมณีสีต่างๆ ซึ่งก็จะมีสเตตัสแห่งหนเพิ่มแตกต่างกันไปแล้วไปแต่หินถิ่นที่เราเอามาใช้

4.Fusion เป็นฟังชั่นพื้นที่ใช้สำหรับการสร้างไอเท็มแบบแห่งหนเราต้องการ ซึ่งเราต้องหาไอเท็มให้ครบตามเงื่อนไขก่อนจึงจะเอามาสร้างไอเท็มจัดหามา โดยไอเท็มตำแหน่งสร้างคว้าจะขึ้นอยู่กับเลเวลของ Sprite ถิ่นที่เราสวมใส่อยู่ ยิ่งระดับของ Sprite ยิ่งสูงขึ้นก็จะยิ่งสร้างไอเท็มได้มามากยิ่งขึ้น


ระบบสัตว์เลี้ยง (Pet)

สำหรับใครที่อยู่เคยแสดงเกมอื่นๆมาต่อจากนั้นสามารถเลี้ยงสัตว์ได้รับอาจจะมีอยู่บ่นกันดุเลี้ยงไว้ ทำไมว้าสู้ก็ไม่หาได้ สำหรับเกมนี้หายห่วงได้มาเลยเพราะสัตว์เลี้ยงสามารถช่วยเราต่อสู้ได้มาด้วยอีก ทั้งยังประกอบด้วยการพัฒนาร่างจากวัยเด็กเข้าสูงวัยรุ่นยันวัยกลางคน (เอ๊ะๆ??) ทำให้ระบบสัตว์เลี้ยงของเกมนี้กอบด้วยบทบาทต่อผู้โจ้อย่างมากมายไม่ว่าจ้างจะใน สถานการณ์ไหนก็ตาม ไม่ตำหนิจะเก็บเลเวล จะล่าบอสหรือจะ PVP ก็ตาม

ระบบบันทึกข้อมูลสัตว์เลี้ยง (Book)

เนื่องมาจากสัตว์เลี้ยงข้างในเกมนี้กอบด้วยเป็นจำนวนมากถ้าหากเราอยากรู้ตวาดเรามีตัวไหนสะสมไป บ้างแล้วไป เราก็สามารถดูหาได้ข้างในเมนูนี้ ซึ่งบางตัวหากเราต้องการเอามาเลี้ยงเราจำเป็นต้องปลดล๊อคโดยการสะสมตัวอื่นๆ ถิ่นที่เป็นเงื่อนไขมาก่อนจึงจะเปิดใช้ได้รับ อีกทั้งณเมนูนี้เราสามารถดูสเตตัสของสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวได้มาว่าจ้างตัวไหนจะ เก่งแห่งสเตตัสไหนจัดหามาด้วยอีกต่างหาก


ระบบคอสตูม (Garment)
สำหระบชุดคอสตูมเกมอื่นๆก็อาจจะเพิ่มความสวยงามทั่วๆไป แต่เกมนี้ไม่ใช่เพียงแค่นั้น เพราะนอกจากจะเพิ่มความสวยงามจากนั้นชุดคอสตูมของเกมนี้ยังเพิ่มสเตตัสได้รับอีก ด้วย ไม่เพียงแค่นั้นหากเราต้องการให้คอสตูมมีคุณสมบัติเพิ่มเติมเราก็ยังทำการ เสริมดาวให้ได้รับอีก เรียกหาได้ตวาดตั้งแต่ชุดแดนใส่ตามปกติยันชุดคอสตูมก็ช่วยเพิ่มความสามารถให้ ตัวละครทั้งนั้นเลย

ระบบการต่อสู้อารีน่า (Arena)
การ ต่อสู้นี้จะเป็นแบบ Auto Fighting คือแค่คลิ๊กเข้าไปตัวละครก็จะสุ่มการโจมตีออกมา ไม่ดุจะสกิลหรืออะไรก็ตามแต่โดยณไม่ต้องมากดเองให้เมื่อยมือเลยทีเดียว

ระบบการต่อสู้แบบท้าทาย (Duel)
การ ต่อสู้แบบนี้เป็นการท้าทายแบบ 1-1 ไม่ว่าพื้นดินไหนก็กดได้รับไม่ตวาดจะข้างในเมืองหรือณดันเจี้ยน ซึ่งเมื่อฝ่ายตรงข้ามกดตอบรับแล้วจะประกอบด้วยธงปักขึ้นมาภายในบริเวณถิ่นที่กำหนด ซึ่งเมื่อต่อสู้กันจนพอกันทีธงสัญลักษณ์ก็จะหายไป

การต่อสู้นั้นเป็นแบบเปิดกว้างฆ่ากันข้างในระหเหมางเก็บเลเวล (PK)
การ ต่อสู้นี้หากออกจากเขตเมืองต่อจากนั้นจะกลายเป็นเปิดโหมด PK เอาไว้ จะทำให้เราโจมตีผู้แสดงคนอื่นคว้า รวมถึงคนอื่นก็โจมตีเราหาได้เช่นกัน ซึ่งถ้าหากฝ่ายตรงข้ามตายแล้วไปจะต้องกดเกิดตามปกติเท่านั้น โดยแล้วไปแต่ติเตียนเค้าจะเลือกกดเกิดที่อยู่เมืองหรือจะกดเกิดตรงนั้นเพื่อเอาคืนเรา ก็ตามแต่ ต้องระวังตัวให้ดีนะ

ระบบเก็บเลเวลเอง (Auto Fighting)
หลายๆ คนอาจจะเบื่อบ้างกับการดำรงตำแหน่งเดินเก็บเลเวลเองซึ่งบางทีก็อาจจะมีอยู่ภารกิจอย่าง อื่นต้องทำแต่ท้ายก็ไม่คว้าทำเพราะมานั่งเก็บเลเวล สำหรับเกมนี้เรากอบด้วยระบบ Auto Fighting เนื้อที่ทำให้การเก็บเลเวลเป็นเรื่องง่ายแสนง่าย แค่เพียงเดินไปกลางดงมอนสเตอร์จากนั้นกดปุ่ม Z ระบบ AI ของเกมก็จะทำงานให้เองโดยอัตโนมัติ ซึ่งเราสามารถเซ็ตค่าการใช้สกิล การปั๊มยา การเก็บของจัดหามาเองด้วย

ระบบเควส (Quest)
สำหรับ ใครพื้นดินเคยเล่นเกมเก็บเลเวลแล้วปรากฏเตือนทำเควสไม่ไหว หา NPC ไม่เจอ ทิวานี้เราขอเสนอระบบเควสนำวิถี (??) ซึ่งแค่คลิ๊กเดียวเราก็จะสามารถไปหา NPC ตัวดังกล่าวจัดหามาแบบไม่หลง ไม่ต้องพึ่งแผนบริเวณ ไม่ต้องพึ่ง GPRS เพียงแค่คุณใช้เควสนำวิถีเท่านั้น คุณก็จะทำเควสจัดหามารอดลุล่วงภายในชั่วอึดใจ


สภาพแวดล้อมถิ่นที่สามารถจับต้องหาได้ (Usable Object)
หลายๆ เกมถิ่นมีอยู่สิ่งปลูกสร้างแต่หลายคนก็เซ็งเพราะกดใช้ไม่คว้าจากนั้นจะมีอยู่ไว้ทำไม แต่เกมนี้ได้ตัดณส่วนนั้นออกไปเรียบร้อย เพราะว่าจ้างสิ่งของถิ่นที่อยู่ในเกมเราสามารถใช้หรือมีส่วนร่วมได้รับโดยไม่กอบด้วยปัญหา

ระบบฉายา (Title)
ระบบ นี้จะเป็นการเก็บฉายาซึ่งฉายาแถวเราหาได้รับมาถ้าเราเลือกสวมใส่ฉายาต่อจากนั้น ฉายาจะขึ้นนำหน้าชื่อเราและถิ่นสำคัญคือมันจะช่วยบวกสเตตัสให้เราด้วย อีกทั้งยังกอบด้วยการเก็บเกียรติยศชื่อเสียงสำหรับแต่ละเมืองอีกด้วย ซึ่งเมื่อเราเพิ่มไปข้างในถึงระดับหนึ่งเราจะทำให้ได้มาเพิ่มขึ้นอีก

จุดเด่นพร้อมทั้งจุดด้อยของเกม

จุดเด่น
  • เป็นเกมเว็บเบาว์เซอร์ถิ่นมีระบบต่างๆเยอะแยะมากมายให้น่าค้นหา
  • ภาพกราฟฟิคต่างๆนั้นถือว่าร้ายทำหาได้ออกมาอย่างดีเยี่ยม
  • ตัวละครก็มีอยู่ความน่ารักสดใสเหมาะสำหรับผู้บรรเลงทุกเพศทุกวัย
  • ชุดสวมใส่ต่างๆ น่าจะถูกใจผู้โจ้ณนิยมชุดแฟชั่นภายแห่งเกมต่างๆ อย่างแน่นอน
  • ไม่ต้องเสียเวลาดาวน์โหลดตัวเกมพร้อมกับไม่หนักเครื่องด้วย

จุดด้อย
1.ยังมีความหน่วงๆ ของเกมอยู่บ้าง

Review Score : 9.0


ทำเนียบมา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น