วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ลื้อปลงใจข้างในการเลือกคัดควักกระเป๋าจบข้าวของมึงเพราะว่าไหนยับยั้ง

คุณตัดสินใจณการเลือกซื้อเกมของคุณด้วยอะไรกัน


เกมส์

บทความเป็นเชิงคำถาม อะไรคือตัวตัดสินณการเลือกซื้อเกมของคุณกัน ปัจจัยตำแหน่งผมยกตัวอย่างมานี้เชื่อว่าร้ายต้องตรงกับใครหลายคนซึ่งแต่ละคนย่อมมีอยู่ แนวทางถิ่นที่แตกต่างกันออกไป ข้อไหนตรงกับสไตล์ของผู้อ่านบ้าง สามารถแสดงความคิดเจอกันเข้ามาหาได้ครับ



สื่อดังเขาแนะนำมา

เกมส์


สื่อ ไม่เหมาจะเป็นรูปแบบอะไร ไม่ตำหนิติเตียนจะเป็นเว็บไซต์หรือรูปแบบนิตยสาร ทั้งหมดย่อมมีอยู่อิทธิพลต่อวงการวีดิโอเกมเป็นอย่างมาก ไม่ติเตียนจะเป็น Polygon ,IGN พร้อมกับ Eurogamer หรือฝั่งนิตยสารอย่างเช่น GameInformer ด้วยกัน Edge ทั้งหมดนี้ล้วนหลังจากนั้นแต่ประกอบด้วยผู้ติดตามมากมาย อย่างการโปรยข่าวระหตักเตือนงการพัฒนา การพรีวิวลูกเป่าเกม วีดิโอเกมเพลย์ โดยเฉพาะการหยิบเกมมารีวิวก่อนสถานที่จะปล่อยให้ฝั่งยูเซอร์ธรรมดาได้มาแสดงกัน จริงๆ ด้วยการเขียนวิจารณ์พร้อมด้วยคะแนนรีวิวย่อมมีผลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อไม่มากก็ น้อย คำถามคือ สื่อประกอบด้วยผลแถวสุดต่อการตัดสินใจซื้อเกมของคุณใช่หรือไม่?


ศรัทธากับผู้จัดจำหน่าย

เกมส์

ปัจจุบันนั้นวงการวีดิโอเกมได้มามีอยู่ผู้จัดจำหน่ายมากมายหลายเจ้า ล้มหายตายจากไปก็มาก แต่นับเอาเขตคุ้นหน้าภายในปัจจุบันก็อย่างเช่น EA ,Take-Two ,Ubisoft ,Square Enix ด้วยกัน Capcom ทุกค่ายล้วนต่อจากนั้นแต่กอบด้วยเกมเด็ดของตัวเองณสามารถเรียกแรงศรัทธาจากเกมเมอร์ อย่างเช่น Ubisoft ก็ประกอบด้วยเกมส์่ต่อสู้สุดดังอย่าง Assassin’s Creed แหล่งเป็นโลโก้ ส่วนตัว EA ก็กอบด้วยซีรีย์ Battlefield เป็นต้น แต่แรงศรัทธาต่อเหล่าผู้จัดจำหน่ายมักจะตกไปอยู่ย่านปัจจัยเรื่องราคา การกำหนดทิศทางของเกม การตลาด ทุกสิ่งเหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทางสามารถทำให้เหล่าเกมเมอร์ไม่รักก็ เกลียดไปเลย ต่อว่าแต่เราเผลอไปศรัทธาแต่ไม่รู้สึกตัวกับบางค่ายอยู่รึเปล่านะ?


เดินตามทีมพัฒนา

border=0

แห่งเมื่อศรัทธาต่อผู้จัดจำหน่ายก็ต้องย่อมมีความเลื่อมใสอย่างแรงกล้าต่อ ทีมพัฒนาโปรด ยกตัวอย่างง่ายๆอย่าง Call of Duty ทำเนียบสมัยก่อนเรามักจะคว้าทัศน์สองค่ายสลับการพัฒนามาโดยตลอดคือ Infinity Ward พร้อมกับ Treyarch ตรงนี้เชื่อติเตียนต้องมีอยู่แฟน Call of Duty ส่วนหนึ่งแหล่งมักจะเลือกบรรเลงเกมของทีมใดทีมหนึ่งเป็นหลักอย่างแน่นอน แม้หัวหอกของทีมอย่าง Vince Zampella จะลาออกไปตั้งสตูดิโอใหม่ก็ไม่ได้มาเป็นสิ่งย่านทำให้ความเลื่อมใสต่อทีมพัฒนา นั้นลดลง …อาจเป็นเพราะไม่รู้จัก แต่เอาเถอะ มันก็ไม่ต่างจากการเลือกใช้แบรนผลิตภัณฑ์อะไรสักอย่างโดยที่ทางเราไม่จำเป็น ต้องไปรู้จักกับผู้บริหาร จริงไหม?



พัฒนาด้วยนักพัฒนาคนโปรด

border=0

เป็นหนทางแห่งอินดี้ขึ้นมาอีกหน่อยต่อจากเดินตามทีมพัฒนา สำหรับเกมเมอร์เนิร์ดๆแล้วการหาได้ทัศนานักพัฒนาคนโปรดคงไม่ต่างอะไรกับการหาได้ ประจวบเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังบนพรมแดงฮอลลีวูด อย่างเช่น Vince Zampella แหล่งผมได้พูดไปด้านบนซึ่งลาขาดกับ Activision เพื่อไปตั้งสตูดิโอ Respawn Entertainment พัฒนา Titanfall ซึ่งประกอบด้วยแฟนเกม Call of Duty ไม่น้อยย่านแห่แหนตามไป หรือจะเป็น Ken Levine เกมดีไซเนอร์ชื่อดังผู้สร้าง Bioshock พื้นดินแม้จะประกาศออกมาแหวจะปิดตัว Irrational Games แห่งปี 2014 นี้เพื่อไปสร้างเกมอินดี้ข้างในรูปแบบที่ทางสามารถหยิบกลับมาเล่นนวชาตได้รับหลายครั้ง ผมเองก็เป็นหนึ่งณคนแห่งหนอยากรู้ว่าร้ายเกมสดของ Ken Levine จะเป็นอย่างไร แล้วท่านผู้อ่านมีอยู่นักพัฒนาคนโปรดณใจหรือยัง?



เป็นภาคต่อแถวเลิกไม่ได้รับ

border=0

แม้ตวาดเราเคยเห็นทาง EA จดโดเมนของ Battlefield ถิ่นที่ล่อไปถึงภาค 20 ด้วยความเชื่อส่วนตัวต่อจากนั้นหากเราคว้าสังเกตภาคหลักสิบจริงก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไร นัก หรือแม้แต่ Call of Duty หากนับกันเป็นตัวเลขเอาเฉพาะแถวลงให้ PC กับฝั่งคอนโซลก็ปาเข้าไป 11 ภาคได้รับหากรวม Advanced Warfare เข้าไป นี่ยังไม่นับภาคพื้นดินลงให้กับแพลตฟอร์มมือถือนะนั่น ด้วยการระวางมันเป็นภาคต่อนับว่าร้ายเป็นแรงจูงใจอย่างดีเยี่ยมแหล่งจะเรียกฐานเสียง ของเหล่าเกมเมอร์ภาคเก่าให้ควักเงินออกจากกระเป๋าหาได้อย่างไม่ยากเย็นด้วยกันอาจ เป็นอีกเหตุผลหนึ่งแหล่งเราตั้งคำถามว่าภายในเมื่อเกมเปลี่ยนแนวทางทำไมไม่ตั้ง ชื่อเป็นชื่อใหม่เอี่ยมไปเสีย ก็เพราะดุหากเคยแสดงภาคก่อนหน้านี้มาโดยตลอด แม้บางครั้งเกมภาคต่อที่อยู่ปล่อยออกมาจะทำให้ผู้โจ้บ่นปากเปียกปากแฉะ แต่ข้างในเมื่อประกอบด้วยการประกาศภาคต่อไปอีกภาคหนึ่งหลายคนก็พร้อมตำแหน่งจะควักเงินแห่ง กระเป๋าซะจากนั้น …มีอยู่ไหม?



คนดังเขาบอกตำหนิสนุก

border=0

ถือว่าร้ายเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญภายในวงการวีดิโอเกมปัจจุบัน การแผ่นดิน YouTube คว้าเข้ามามีอยู่บทบาทมากขึ้นย่อมทำให้คนที่ดินกอบด้วยความสามารถได้รับออกมาโชว์ฝีไม้ลายมือการ โจ้เกมหรือการวิจารณ์เกมกันมากขึ้น ยกตัวอย่างแห่งปัจจุบันอย่างเช่น PewDiePie ผู้แผ่นดินกอบด้วยคนกดติดตามมากแห่งหนสุดบน YouTube กับสไตล์พูดไปสำแดงไปเรียกเสียงหัวเราะพร้อมด้วยรอยยิ้มจากผู้ชม หรือจะเป็น Angry Joe กับการรีวิววิจารณ์เกมอย่างตรงไปตรงมาแบบฮาร์ดคอร์ แม้แต่ในไทยเราก็ยังคว้าดูบุคคลทำเนียบมีความสามารถภายในวงการเกมอย่างเช่น CastBy9Arm ชาแนลบน YouTube พื้นที่หยิบเกมมารีวิว การจัดรูปแบบรายการ การนำเสนอได้มายอดเยี่ยมไม่แพ้สื่อเมืองนอก หรือจะเป็น ขอรบกวนทั้งชุดนอน กับสไตล์การเล่นเกมเน้นเนื้อเรื่องพร้อมกับแฝงข้อคิดไม่ต่างจากผู้ปกครองสอนบุตร หลาน เป็นต้น …บุคคลถิ่นตำหนิติเตียนมาเหล่านี้ล้วนต่อจากนั้นมีอยู่ผลต่อการตัดสินใจซื้อเกมของเหล่าผู้ชมเป็น อย่างดีไม่แพ้สื่อเว็บไซต์หรือนิตยสาร แหวแต่ใครคือนักบรรเลงเกมหรือจัดรายการแห่งดวงใจของผู้อ่านครับ?



เงินของเราหาทางของเราเองดีกต่อว่า


ข้อลงท้ายบั้นปลายนั่นคือเงินของเรา เราหาทางของเราเองหาได้ เกมเมอร์ที่ใช้การตัดสินใจของตัวเองเป็นเสียงส่วนใหญ่ในการซื้อเกม ไม่เหมาจะเป็นการสืบค้นข้อมูลด้วยตัวเอง การติดตามอ่านพรีวิวหรือรีวิวจากหลายๆเว็บ การซาวเสียงผู้เล่นคนอื่น การติดตามข้อมูลโดยตรงจากเหล่าทีมพัฒนาทุกฝีก้าวจนมั่นใจตวาดเกมบริเวณเรากำลัง เล็งอยู่นี้คือเกมแหล่งใช่พร้อมด้วยเต็มใจจ่ายเงินเพราะเราทำความรู้จักมันดีต่อจากนั้น จะเรียกว่าร้ายเป็นการนำทุกข้อณกล่าวมาด้านบนมาผสมกันจากนั้นใช้การตัดสินใจ ของตัวเองเป็นหลักก็คงไม่ผิดนัก ผู้อ่านคนไหนจัดอยู่ในประเภทนี้ ยกมือ!



ถิ่นมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น