วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รีวิวกายเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA สถานที่พลหมายถึงที่แยแส

รีวิวตัวเกม Gigantic อีกหนึ่งเกม MOBA ตำแหน่งกำลังเป็นแหล่งสนใจ


เกมส์

ที่ภายในงาน PAX 2013 เนื้อที่ ประเทศ อเมริกา ได้มีการเปิดตัวเกมส์ต่อสู้ MOBA ตัวนวชาตที่อยู่มีอยู่ข่าวมาสักพักนึงแล้วไป กับเกม Gigantic หรือ Go Gigantic ของ ค่าย Motiga นั้นเอง ซึ่งต้องบอกตำหนิติเตียนเป็นเกมตำแหน่งแฟนรอคอยกันพอสมควรเลย ตวาดจะเปิดเมื่อไหร่ เปิดแบบไหน ซึ่งคราวนี้เราจะมารีวิวเรียกน้ำย่อยกันดีกต่อว่า ว่าเกมนี้ดีจริงอย่างถิ่นที่ใครหลายๆ คนรอคอยหรือเปล่า ^^

เกมส์ต่อสู้

สิ่งเขตมีอยู่ใน Gigantic

Guardian : ตามปกติหลังจากนั้นเกมแนว MOBA ทั่วๆไปจากนั้นจะใช้บ้าน Nexus หรือฐานเนื้อที่จะเป็นเงื่อนไขแห่งการชนะของแต่ละเกมแต่ณเกม Gigantic นั้นจะใช้ Guardian เป็นเงื่อนไขการชนะ ซึ่งมันทำให้เราต้องใช้ความคิดย่านค่อนข้างเยอะกว่าจ้างเกม MOBA เกมอื่นๆ เพราะ เราต้องคิดเราตักเตือน จะทำอย่างไรดีให้ Guardian ฝ่ายเราตายช้ากว่าฝ่ายตรงข้าม แต่อย่าคว้าคิดต่อว่า Guardian จะยืนอยู่เฉยๆ มาให้เราตี Guardian เองก็สามารถตีช่วยเหลือทีมของแต่ฝั่งได้เช่นกัน ถือเป็นความแปลกเอี่ยมอ่องดี

border=0

Tactical : แห่งอยู๋ณเกม Gigantic เราสามารถสร้างสรรค์การเดินหรือแผนการของเรายังไงก็ได้รับ เนื่องจากตัวเกมนั้นคว้าให้ให้อิสระกับเราแห่งจะ กระโดด,สไลด์,กลิ้งหลบ,ทำลายสิ่งกีดขวางหรือแม้กระทั่งบาเรียก็สามารถทำได้ ด้วยการคอนโทรลแบบ WASD จากปกติจะใช้ QWER แห่งการบังคับ ทำให้เป็นสิ่งทำเนียบค่อนข้างแตกต่างอยู่บ้าง ( แต่ก็กอบด้วยบางเกมแผ่นดินบังคับแบบเกมนี้ อย่างเกม SMITE แต่ไม่หลากหลายเท่าเกมนี้ )

border=0

Hero : ฮีโร่แดนหลากหลายนั้นเราสามารถสำแดงหาได้หลากหลายรูปแบบตามรูปแบบของแต่ละทีมแหล่งอยากจะสร้างสรรค์มันออก มา นอกจากหลากหลายจากนั้นแต่ละฮีโร่จะมีอยู่ความโดดเด่นตามแต่ละตัวมากๆ ซึ่งณตอนนี้ฮีโร่ข้างในเกม Gigantic กอบด้วยอยู่ทั้งหมด 12 ตัวเท่านั้น ( ณอนาคตจะประกอบด้วยเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ) พร้อมกับสิ่งถิ่นที่แตกต่างออกไปอีกอย่างก็คือ หน้าที่ทางของแต่ล่ะตัว ตามปกติเกม MOBA ทั่วๆ ไปจะแบ่งหน้าพื้นดินออกมาค่อนข้างชัดเจน ตำหนิตัวนี้ต้องตำแหน่งนี้นะ แต่ข้างในเกมนี้จะไม่แบ่งแยกชัด เพราะแต่ละคนภายในทีมจะต้องช่วยเหลือกันทั้งทีม ไม่แบ่งตวาดใครจะเป็น Support ใครจะเป็น Carry เป็นต้น

border=0

Batte Ground : สนามรบหรือแผนสถานที่ แดนเอาไว้ใช้ทำการแข่งกัน ซึ่งณพื้นถิ่นทั้งหมด จะสามารถใช้หลบ กำบัง หรือกระโดดได้หมดทุกพื้นที่ดิน ซึ่งมันสามรถใช้ดักซุ่มโจมตีเป็นกองโจรหรือวางเหยื่อล่อ หลังจากนั้นวิ่งตลบหลังจัดหามา ทำให้เกิดการสำแดงพื้นดินเป็นทีมมากกดุจะเดินไปเดี่ยวๆ มากขึ้น

Summon : เป็นเหมือนผู้ช่วยของเราแดนจะคอย Support ตัวเราอีกที กอบด้วยให้เลือกหลากหลายมากมาย ซึ่ง Summon เหล่านี้สามารถต่อสู้ร่วมกับเราได้รับด้วย

นอกจากสถานที่เขียนข้างบนไปหลังจากนั้นเกม Gigantic นั้นยังประกอบด้วยภาพสถานที่ทำออกมาจัดหามาน่ารัก ดูไม่รกตา สบายๆ มากๆ ทำให้เวลาสำแดงไม่รู้สึกดุขัดตาแต่อย่างใด ( ทางผู้พัฒนาทีมค่อนข้างเอาใจใส่อย่างมาก กับเรื่องกราฟฟิค ) นอกจากนี้ยังประกอบด้วยรูปแบบหน้าจอแห่งเกมที่อยู่สะอาดไม่รกอีกด้วย พูดง่ายๆ คือฟังช์ชั่นน้อยแต่ครอบคลุมนั้นเอง ตอนนี้ตัวเกมยังเป็น Alpha Test อยู่จึงยังเป็นตัวทดสอบ ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาบอกว่าร้ายในคราวต่อไปจะกอบด้วยอะไรเด็ดๆ มาให้ดูอีกแน่นอน

border=0

จุดเด่นตัวเกม

- กราฟฟิคตัวเกมแห่งหนประกอบด้วยความน่ารักสดใส ดูไม่รกตา รวมไปถึงเอฟเฟคที่แสดงผลออกมาเวลาใช้สกิลนั้น Smooth มากๆ
- ประกอบด้วยรูปแบบการเล่นตำแหน่งค่อนข้างจะแตกต่างจากเกม MOBA เกมอื่นๆ ไม่เตือนจะเป็น Guardian หรือ ตัว Hero ก็ตาม
- Hero แต่ล่ะตัวพื้นที่จะมีความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป



จุดด้อยของเกม

- ถึงแม้นินทาจะมีความหลากหลาย แต่เรื่องจำนวนตัว Hero นั้นยังค่อนข้างน้อยจนเกินไป ( ภายในอนคาตจะมีอยู่เพิ่มอย่างแน่นอน )
- รูปแบบการแสดงก็ยังแดนจะค่อนข้างไม่เหมาะกับคนไทยแดนชื่นชอบการบวกปะทะ อยู่ตลอดเวลา เพราะเกมนี้ค่อนข้างใช้แผนมากๆ
- แตกต่างจากเกมระวางคนไทยแสดงอย่าง HON ระวางแทบจะคนละแนวเลย ถึงแม้จะเป็น MOBA เหมือนกันก็ตาม


Review Scores

ด้านกราฟฟิค 9/10
ด้านเกมเพลย์ 9/10
ด้านความสนุก 8.5/10
ด้านความสมดุล 8.5/10



ที่มา :http://thgamerons.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น