วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Final Fantasy XIII PC ใช้ปริมาตร HDD โหดสุดๆตลอด 59GB

Final Fantasy XIII PC กินความจุ HDD โหดสุดๆถึง 59GB

เกมส์ต่อสู้

เดือนเนื้อที่ต่อจากนั้นนั้นทางตัวเกมส์ต่อสู้แนว RPG สุดดังอย่าง Final Fantasy XIII แดนหาได้นำมาลงให้ชาว PC ได้มาแสดงกันแหล่งตัว Steam จากนั้นแต่เป็นเพียงการให้จองซื้อไว้ก่อนเท่านั้น กำหนดออกมาให้เล่นจริงๆคือวันนี้ ทิวากาลเนื้อที่ 10 ตุลาคม 2557 เป็นหนึ่งข้างในโครงการแห่งนำเกมของทาง Square Enix มาให้ชาว PC จัดหามาแสดงกันมากขึ้นผ่านทาง Steam ซึ่งนอกจาก Final Fantasy XIII ภาคแรกต่อจากนั้น จะมีภาคต่อๆมาจ่อคิวมาลงให้ชาว PC จัดหามาเล่นกันด้วกันครบแน่นอน เป็นไตรภาค ทั้ง Final Fantasy XIII-2 พร้อมทั้ง Final Fantasy XIII Lightning Return

แต่ก็ประกอบด้วยอยู่เรื่องหนึ่งเนื้อที่ชาว PC สงสัยนั่นคือเรื่องของ System Requirement พื้นดินก่อนหน้านั้นได้มีอยู่การเผยสเปกเครื่อง PC แห่งหนใช้สำหรับโจ้ Final Fantasy XIII ออกมาดุดังนี้ (สเปกจากเว็บ Square Enix Portal เองเลย)

MINIMUM:
OS: Windows® XP SP2 or later
Processor: 2GHz Dual Core CPU
Memory: 1 GB RAM
Graphics: NVIDIA® Geforce® 8 Series/ ATI RadeonTM HD 2000 series VRAM 256MB or later
DirectX: Version 9.0c
Hard Drive: 30 GB available space
Sound Card: Sound card compatible with DirectX® 9.0c


RECOMMENDED:
OS: Windows® Vista/ 7/ 8
Processor: Intel® CoreTM 2 Quad (2.66 GHz)/ AMD PhenomTM II X4 (2.8 GHz) processor
Memory: 1 GB RAM
Graphics: NVIDIA® Geforce® GTXTM 460/ ATI RadeonTM HD 5870
DirectX: Version 11
Hard Drive: 30 GB available space
Sound Card: DirectX 11 compatible sound card
Additional Notes: A game controller using Xinput is recomended for this game.


เรื่องประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์อาจไม่ใช่ปัญหานัก เพราะกินสเปกไม่สูงเกินไป แต่จะพิศแหวตามข้อมูลบอกไว้ตำหนิพื้นที่อยู่ฮาร์ดดิสของ บอกติเตียนใช้ประมาณ 30GB แต่ตำหนิมีอยู่ User (จากเว็บ Neogaf) คนหนึ่งได้ลอง Pre Download ตัวเกมมาติดตั้งข้างใน PC ของเขาดูกลับพบตักเตือน ตัวเกมใช้พื้นที่ดินฮาร์ดดิสถึง 59GB ผิดไปจากข้อมูลแผ่นดินเว็บเหลี่ยมบอกไว้ แม้เตือนจะไม่คว้าเป็นปัญหามาก เพราะเกมเมอร์ชาว PC น่าจะกอบด้วย HDD เป็นถังกันอยู่ต่อจากนั้น ปัญหาอยู่ระวางการให้ข้อมูลของทางค่ายเหลี่ยมมากกว่าร้าย

เกมส์

ล่าสุดนั้นหาได้ประกอบด้วย User หลายคนแจ้งเรื่องความต่างของพื้นระวาง HDD สถานที่ใช้ลง Final Fantasy XIII พบ เตือนมันจะต่างกันตามแต่ละประเทศ โดยเวอร์ชั่นปกติทั่วไปที่อยู่ประกอบด้วยภาษาเดียว อย่างของโซนเอเชียแผ่นดินมีภาษาญี่ปุ่น หรือภาษาอังกฤษอย่างเดียว จะกินพื้นแห่งหน HDD ไม่มากคือ 29 GB เท่านั้น แต่สำหรับเวอร์ชั่นโซนพื้นดินมีอยู่หลายภาษาให้เลือก จะกินพื้นที่อยู่ HDD มากกต่อว่าบริเวณ 59GB นอกจากนี้ก็ยังมีของบางประเทศใช้ 49GB ด้วย สรุปก็คือแต่ละประเทศไม่เหมือนกันจ้า ยิ่งมีอยู่หลายภาษาไฟล์ก็ยิ่งใหญ่ขึ้น

สำหรับเกมเมอร์ชาว PC ทั้งหลาย อนาคตต่อจากนี้ไปก็ทำใจหน่อยนะครับ ไฟล์เกมใหญ่โตมโฬหารมากขึ้นทุกทิวากาลๆ เกิน 50GB นี่แทบจะเป็นเรื่องปรกติไปจากนั้น


ย่านมา : http://thgamerons.blogspot.com/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น