วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ข่าวระเบียบขับเคี่ยวข้าวของเกมส์ Final Fantasy XV

ข้อมูลระบบต่อสู้ของเกมส์ Final Fantasy XV



เกมส์ต่อสู้

ความคืบหน้าในตอนนี้สำหรับเกมส์ต่อสู้ RPG แนวหน้าของญี่ปุ่นที่อยู่แฟนรอคอยมานานถึง 8 ปี กับเกมส์Final Fantasy XV และดูท่าจะไม่ต้องรอกันอีกนานมากจากนั้น เพราะตัวเกมประกอบด้วย ตัวอย่างเกมเพลย์ออกมาให้ดูกันเรื่อย อย่างล่าสุดก็กอบด้วยข้อมูลเกมเพลย์ของระบบต่อสู้จากคุณ Hajime Tabata ไดเรคเตอร์ของเกมภาคนี้มาบอกเล่าสู่กันฟัง พร้อมกอบด้วยคลิปตัวอย่างเกมเพลย์ตอนต่อสู้ใหม่มาให้ชมกันด้วย เป็นเวอร์ชั่นถิ่นอัพเกรดมาจากเมื่อตอนงาน E3 2014

ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy XV
  1. Final Fantasy XV จะใช้ระบบการต่อสู้ด้วยการกดปุ่มค้าง เพื่อความสะดวกของผู้แสดง จะได้ไม่ต้องมานั่งลงกดปุ่มโจมตีรัวๆให้เมื่อยนิ้ว เพียงกดปุ่มโจมตี้ค้างไว้ ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เองแบบคอมโบ เพราะระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์แอคชั่นจากนั้น แต่นินทาการกดค้างก็มีข้อเสียเหมือนกัน ตรงที่ทางอาจกะจังหวะโจมตีผิดพลาด ด้วยกันหากกดปุ่มป้องกันค้างไว้นานเกินไป มันก็จะเสีย MP เยอะ
  2. แห่งฉากต่อสู้ ผู้บรรเลงสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระด้วยตัวเอง จะวิ่งจะกระโดดจะโจมตี ทำได้รับตามชอบ แต่จะควบคุมจัดหามาอิสระเฉพาะตัวเอก Noctis เท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆข้างในปาร์ตี้นั้นจะใช้ระบบทำเนียบเรียกตักเตือน Active Cross Battle (AXB) ซึ่งจะต่อสู้หรือทำอะไรต่างๆตามแถวตัวเอกทำเป็นหลัก
  3. ผู้เป่าสามารถเปลี่ยนอาวุธในฉากต่อสู้ได้มา ด้วยการตั้งค่าไว้ล่วงหน้าเตือนจะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กับศัตรูแบบไหน หรือสถานการณ์ใด คล้ายๆกับระบบ Gambit ของ Final Fantasy XII ซึ่งผู้บรรเลงสามารถเลือกตั้งค่าได้มาตามต้องการ
  4. ปุ่มการทำเพลงหลักๆของ Final Fantasy XV จะมีด้วยกันอยู่ 4 ปุ่มคือ ปุ่มโจมตี ปุ่มป้องกัน ปุ่มใช้สกิล พร้อมกับปุ่มกระโดด
  5. ปุ่มป้องกันของเกมนี้ เมื่อกดค้างไว้ตัวละครแทบจะอมตะเพราะมันจะป้องกันหรือหลบการโจมตีของศัตรูให้ แต่ต่อว่ามันจะเสีย MP ไปเรื่อยๆ
  6. ปุ่มโจมตีจะเป็นการโจมตีแบบคอมโบด้วยอาวุธพื้นดินใส่อยู่ ท่าโจมตีจะต่างกันไปตามประเภทของอาวุธ ด้วยกันการตั้งค่าของผู้แสดง
  7. ปุ่มสกิลก็จะเป็นการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งขึ้นกับอาวุธณใช้เช่นกัน สกิลของแต่ละอาวุธจะไม่เหมือนกัน
  8. นอกจากการโจมตีพร้อมด้วยการหลบพื้นฐานหลังจากนั้น ก็ยังมีท่าโจมตีพร้อมด้วยการหลบขั้นสูงด้วย เป็นความสามารถของตัวละครแห่งผู้แสดงจะต้องเลือกใช้ ขึ้นกับเทคนิค อุปกรณ์สวมใส่ และการบังคับ
  9. แห่งการต่อสู้ ผู้โจ้สามารถใช้สกิลบาเรียดาบรอบตัว (แบบข้างในคลิป) การวาร์ประยะสั้น พร้อมทั้งการปัดการโจมตีจัดหามา เป็นหนึ่งในวิธีป้องกันพร้อมทั้งหลบหลีกการโจมตีของศัตรู
  10. ยังคงกอบด้วยแผนการทำเพลงอีกเยอะ พื้นดินผู็แสดงเลือกตั้งค่าได้มาณการต่อสู้ อย่างเรื่องธาตุต่างๆณแพ้ทางกัน พร้อมด้วยอื่นๆ
  11. ยืนยันตักเตือนผู้ทำเพลงจะบังคับจัดหามาแค่ Noctis ตัวเอกเท่านั้น แต่ว่าจ้างตัวละครอื่นๆแห่งปาร์ตี้ก็จะสู้สไตล์เดียวกับตัวเอกหมด
  12. แม้เหมาตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธหาได้หลากหลายระหต่อว่างฉากต่อสู้ แต่ระบบจะยึดถืออาวุธหลักแห่งเราใช้ตอนแรก ภายในการสั่งท่าการใช้ไม้ตาย โดยจะมีปุ่มใช้ท่าไม้ตายใหญ่แยกจากท่าโจมตีปกติ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น