ข้อมูลระบบต่อสู้ของเกมส์ Final Fantasy XV
ความคืบหน้าในตอนนี้สำหรับ
เกมส์ต่อสู้ RPG แนวหน้าของญี่ปุ่นที่อยู่แฟนรอคอยมานานถึง 8 ปี กับ
เกมส์Final Fantasy XV และดูท่าจะไม่ต้องรอกันอีกนานมากจากนั้น เพราะตัว
เกมประกอบด้วย ตัวอย่างเกมเพลย์ออกมาให้ดูกันเรื่อย อย่างล่าสุดก็กอบด้วยข้อมูลเกมเพลย์ของระบบต่อสู้จากคุณ Hajime Tabata ไดเรคเตอร์ของเกมภาคนี้มาบอกเล่าสู่กันฟัง พร้อมกอบด้วยคลิปตัวอย่างเกมเพลย์ตอนต่อสู้ใหม่มาให้ชมกันด้วย เป็นเวอร์ชั่นถิ่นอัพเกรดมาจากเมื่อตอนงาน E3 2014
ระบบต่อสู้ของ Final Fantasy XV - Final Fantasy XV จะใช้ระบบการต่อสู้ด้วยการกดปุ่มค้าง เพื่อความสะดวกของผู้แสดง จะได้ไม่ต้องมานั่งลงกดปุ่มโจมตีรัวๆให้เมื่อยนิ้ว เพียงกดปุ่มโจมตี้ค้างไว้ ตัวละครก็จะโจมตีต่อเนื่องให้เองแบบคอมโบ เพราะระบบต่อสู้เกมนี้เป็นแบบเรียลไทม์แอคชั่นจากนั้น แต่นินทาการกดค้างก็มีข้อเสียเหมือนกัน ตรงที่ทางอาจกะจังหวะโจมตีผิดพลาด ด้วยกันหากกดปุ่มป้องกันค้างไว้นานเกินไป มันก็จะเสีย MP เยอะ
- แห่งฉากต่อสู้ ผู้บรรเลงสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระด้วยตัวเอง จะวิ่งจะกระโดดจะโจมตี ทำได้รับตามชอบ แต่จะควบคุมจัดหามาอิสระเฉพาะตัวเอก Noctis เท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นๆข้างในปาร์ตี้นั้นจะใช้ระบบทำเนียบเรียกตักเตือน Active Cross Battle (AXB) ซึ่งจะต่อสู้หรือทำอะไรต่างๆตามแถวตัวเอกทำเป็นหลัก
- ผู้เป่าสามารถเปลี่ยนอาวุธในฉากต่อสู้ได้มา ด้วยการตั้งค่าไว้ล่วงหน้าเตือนจะใช้อาวุธอะไรต่อสู้กับศัตรูแบบไหน หรือสถานการณ์ใด คล้ายๆกับระบบ Gambit ของ Final Fantasy XII ซึ่งผู้บรรเลงสามารถเลือกตั้งค่าได้มาตามต้องการ
- ปุ่มการทำเพลงหลักๆของ Final Fantasy XV จะมีด้วยกันอยู่ 4 ปุ่มคือ ปุ่มโจมตี ปุ่มป้องกัน ปุ่มใช้สกิล พร้อมกับปุ่มกระโดด
- ปุ่มป้องกันของเกมนี้ เมื่อกดค้างไว้ตัวละครแทบจะอมตะเพราะมันจะป้องกันหรือหลบการโจมตีของศัตรูให้ แต่ต่อว่ามันจะเสีย MP ไปเรื่อยๆ
- ปุ่มโจมตีจะเป็นการโจมตีแบบคอมโบด้วยอาวุธพื้นดินใส่อยู่ ท่าโจมตีจะต่างกันไปตามประเภทของอาวุธ ด้วยกันการตั้งค่าของผู้แสดง
- ปุ่มสกิลก็จะเป็นการใช้ท่าพิเศษ ซึ่งขึ้นกับอาวุธณใช้เช่นกัน สกิลของแต่ละอาวุธจะไม่เหมือนกัน
- นอกจากการโจมตีพร้อมด้วยการหลบพื้นฐานหลังจากนั้น ก็ยังมีท่าโจมตีพร้อมด้วยการหลบขั้นสูงด้วย เป็นความสามารถของตัวละครแห่งผู้แสดงจะต้องเลือกใช้ ขึ้นกับเทคนิค อุปกรณ์สวมใส่ และการบังคับ
- แห่งการต่อสู้ ผู้โจ้สามารถใช้สกิลบาเรียดาบรอบตัว (แบบข้างในคลิป) การวาร์ประยะสั้น พร้อมทั้งการปัดการโจมตีจัดหามา เป็นหนึ่งในวิธีป้องกันพร้อมทั้งหลบหลีกการโจมตีของศัตรู
- ยังคงกอบด้วยแผนการทำเพลงอีกเยอะ พื้นดินผู็แสดงเลือกตั้งค่าได้มาณการต่อสู้ อย่างเรื่องธาตุต่างๆณแพ้ทางกัน พร้อมด้วยอื่นๆ
- ยืนยันตักเตือนผู้ทำเพลงจะบังคับจัดหามาแค่ Noctis ตัวเอกเท่านั้น แต่ว่าจ้างตัวละครอื่นๆแห่งปาร์ตี้ก็จะสู้สไตล์เดียวกับตัวเอกหมด
- แม้เหมาตัวละครจะเปลี่ยนอาวุธหาได้หลากหลายระหต่อว่างฉากต่อสู้ แต่ระบบจะยึดถืออาวุธหลักแห่งเราใช้ตอนแรก ภายในการสั่งท่าการใช้ไม้ตาย โดยจะมีปุ่มใช้ท่าไม้ตายใหญ่แยกจากท่าโจมตีปกติ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น