วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

วิโลมมาสู่มองดู10เกมส์ อนุกรมเกมส์ยิงมุมมุ่งดู FPS แผ่นดินถูกต้องหลงเกียดกันเจียร

กลับมาดูสิบเกมส์ อันดับเกมส์ยิงมุมมอง FPS แหล่งถูกลืมกันไป


วันนี้ผมคว้านำเอารายชื่อเกมส์สิบอันดับเกม FPS เขตน่าเป่าแต่โลกดันลืมมาฝากกัน สำหรับข้างใน List นี้จะเลือกเกมแห่งไม่คว้ารับคำชื่นชมยกย่องอย่างแดนควรจะได้มารับไม่นินทาจะเพราะ ยอดขายไม่ถึงหรืออย่างไรก็ตาม พร้อมทั้งถูกถมทับด้วย Franchise เกมดังทำเนียบออกมาภายในช่วงนั้นครับ ไปดูกันเลยดีกตำหนิเหมาทั้ง 10 อันดับ คุณรู้จักกี่เกม..


อันดับณ 10 : Star Wars Republic Commando (2005)


ปกติแล้วนั้นเกมส์ต่อสู้สุดดังซีรีย์ Star War นั้นมักจะจัดหามารับความสนใจจากทั้งแฟนๆ พร้อมทั้งผู้คนภายนอกเสมอเพราะชื่อตำแหน่งเป็นน่าจดจำจนประสบความเกิดผลภายในทุกด้านทั้ง หนังพร้อมทั้งการ์ตูนพร้อมทั้งหนังสือพร้อมด้วยเกมส์ แต่กับเกมภาคนี้ทุกอย่างกลับต่างออกไปและบ้างก็ยังดุเป็นเพราะไม่ค่อยประกอบด้วย Jedi โผล่ออกมาเท่าไหร่ กับบ้างก็ตวาดเป็นเพราะภาคนี้ที่ดินถูกมองคว้าว่าร้ายเป็น Spin-off ของเกม Star Wars: Episode II - The Attack of the Clones ที่ดินทำให้ไม่เป็นตำแหน่งสนใจ แต่แดนติดอันดับนี้นั้นก็เพราะว่าจ้างเกมนี้ไม่ใช่เกมณแย่จนโลกลืมแต่อย่างใด แต่เป็นหนึ่งแห่งเกม Fast-Paced Tactical FPS ย่านดีเนื้อที่สุดเกมหนึ่งเลยทีเดียว โดยเราจะเป็นหัวหน้าควบคุมหน่วย Delta Squad ทีมบริเวณเต็มไปด้วยเหล่า Elite Clone สิ่งพื้นที่เจ๋งเลยก็คือระบบ Gunplay ของเกมนี้พื้นดินไม่ธรรมดา จนเป็นข้อพิสูจน์สำคัญว่าจ้างไม่ต้องมี Lightsaber ก็ดีได้มาสำหรับเกม Star Wars ครับ ตอนนี้ตัวเกมมีวางจำหน่ายย่าน Steam สนนราคาอยู่ย่าน 219 บาท ถ้าเป็นแฟน Star Wars แต่ไม่เคยได้รับยินกับอยากสำแดงเกมนี้ นี่ก็นับติเตียนเป็นราคาย่านถูกมากเลยทีเดียว


อันดับพื้นที่ 9 : Bulletstorm (2011)


เชื่อตักเตือนระวางใครหลายๆคนอาจจะแย้ง ‘Bulletstorm เนี่ยนะ\' แต่ยอมรับกันเถอะนะครับ ถ้าไม่มีนักแคสเกมผู้หนึ่งเอามาทำเพลงโชว์ นี่ละก็อาจจะเป็นเกมแห่งหนไม่กอบด้วยคนแถวนึกถึงมันเลยก็เป็นได้ กับยิ่งสำหรับต่างประเทศยิ่งจากนั้นใหญ่ครับ สาเหตุณติด List นี้ สำคัญเลยก็คือยอดขายช่วงเปิดตัวที่ดินน้อยมากๆ Epic Games ถึงกับออกมากล่าวเลยตวาดช่วงตั้งแต่เปิดตัวยันปี 2013 ยังขายจัดหามาไม่ถึง 1 ล้านก๊อปปี้ด้วยซ้ำ ผู้คนมองเหมาไม่น่าสนใจ พากันมองข้ามเกมนี้กันไปหมด ถึงขั้นถูกจัดตักเตือนเป็นเกมยิงณไม่ประกอบด้วยคนสนใจมากแผ่นดินสุดในห้าปีที่ทางสร้างผ่านมาเลยที เดียว กระนั้นก็ไม่ใช่เหมาเกมส์ตัวนี้ไม่คว้าโฆษณาเลยไม่มีใครได้ยินนะครับ เพราะทาง EA,People Can Fly พร้อมทั้ง Epic Games ได้รับร่วมกันโฆษณาหนักหน่วงอย่างมาก ชนิดที่ตักเตือนทำเกมล้อ Call Of Duty นาม Duty Call ออกมาเพียงเพื่อโฆษณาเกมนี้กันเลยทีเดียว บางทีถ้าเกมขายดีกเตือนนี้เราคงจะได้มาเห็นภาคสองกันไปนานหลังจากนั้นล่ะครับ ความจริง Bulletstorm กอบด้วยขายแดน Steam แต่ถูกออกไปจากนั้น ส่วน Origin เบื้องต้นผมหาต่อจากนั้นไม่เจอ ยังไงถ้าใครเจอแหล่งหาซื้อ Bulletstorm ก็แชร์ๆกันมาด้วยต่อจากนั้นกันครับ


อันดับย่าน 8 Clive Barker\'s Undying (2001)


แม้ทว่าผลงานของทาง Clive Barker เนื้อที่ดีไซเนอร์ออกมาพร้อมทั้ง Visual Artist ของเกมจะประสบความสำเร็จลุล่วงมากในการแต่งนิยายสยองขวัญ พร้อมทั้งพอเอาชื่อเขามาติดกับเกมแล้วกลับไม่รุ่งเท่าไหร่นัก แม้นินทาเกมเพลย์จะเจ๋งมากเพราะตัวเกมส์ถิ่นที่แหวนั้นไม่หาได้กอบด้วยแค่ยิงแต่มีให้ร่ายเวทย์แปลกๆ อาทิเวทย์ดูภาพย้อนอดีตหรือมองว่าร้ายสิ่งบริเวณหายตัวจัดหามา หรือจะเป็นความหลอนของเกม เนื้อหาของเกมชวนขนลุก บวกกับเนื้อเรื่องที่ทางน่าติดตามอย่างมาก แต่ว่าร้ายด้วยยอดขายแห่งแสนต่ำทำให้โปรเจ็ค Multiplayer กับเวอร์ชั่น Console ของเกมถูกยกเลิก ส่วนไอเดียภาคต่อก็ถูกเอาไปเก็บดองเป็นแห่งเรียบร้อย กับดูท่าเราจะไม่มีอยู่กลางวันได้มาดูภาคต่อของเกมนี้อย่างแน่นอนครับ หาซื้อได้ถิ่นที่ GOG เลยครับ คลาสสิคสุดๆ


อันดับถิ่น 7 : Prey (2006)


ถึงแม้ว่าเราจะอยากได้รับภาคสองมากเพียงใด แต่ดูท่าจากนั้นว่าจ้างมันอาจจะไม่เกิดขึ้นเพราะภาคแรกก็เป็นได้มากับ Prey และเกมยิง FPS ไอเดียสุดแหวกแนวพื้นดินมาจาก Bethesda ด้วยกัน Humanhead Studio บริษัทลูกของ 3D Realm ณมีอยู่การจับอินเดียนแดงขึมาบุกยานอวกาศ แม้เกมนี้จะกอบด้วยไอเดียเจ๋งๆ อาทิช่อง Portal สถานที่กำเนิดก่อน Portal ภาคแรกถูกคิดค้นขึ้นมาด้วยซ้ำ แต่ด้วยลุคภายนอกแห่งหนดูเหมือนเกม Doom 3 Clone พร้อมด้วยความ FPS บ้านๆทั่วไปทำให้ไม่เป็นแหล่งสนใจในช่วงนั้นด้วยกันถูกโลกลืมไปณแถวสุด ลืมชนิดแดนตำหนิติเตียนหาซื้อไม่ได้รับอีกจากนั้นเลยทีเดียวนอกจากใน Amazon แบบแผ่น แต่เรายังคงสามารถซื้อแบบแผ่นมาแล้วไปเอาคีย์ Activate ลง Steam ได้ครับ ...ถ้าจะยังกอบด้วยคนคิดจะซื้ออ่ะนะ


อันดับสถานที่ 6 : Shogo: Mobile Armored Division (1998)


โชโกะนั้นเป็นเกมส์ต่อสู้แนว FPS ที่ดินมีกราฟิคสไตล์ออกญี่ปุ่นนิดๆฝีมือทีม Monolith Production สถานที่จะให้เราคว้าควบคุมทั้งหุ่นยนต์ต่อสู้ขนาดยักษ์พร้อมทั้งคนธรรมดา ซึ่งทั้งคู่นั้นก็ประกอบด้วยลักษณะการควบคุมที่เหมือนกัน สำหรับณยุคนั้นถือตักเตือนมีอยู่กราฟิคแถวสวยงามมากด้วยกันสเกลแผนตำแหน่งดูยิ่งใหญ่อลังการกอบด้วยแต่ความน่าบรรเลง แต่กลับกัน ตัวเกมกลับไม่มีอยู่อะไรน่าดึงดูดใจให้เราบรรเลงเลย ตวาดกันต่อว่าเป็นเพราะดีไซน์เกมที่ดูญี่ปุ่นไปนิดทำให้ไม่กอบด้วยใครสนใจ ประกอบกับวางจำหน่ายก่อน Half-Life ประมาณสามสัปดาห์กเตือนจึงถูกมองข้ามไปด้วยความรวดเร็ว แต่ยังไงโดยรวมแล้วก็ยังเป็นเกมเนื้อที่สนุกพร้อมด้วยน่าทำเพลงมากๆครับ หาซื้อได้มาเขต GOG.com เลย


อันดับแดน 5 : SiN (1998)


ไม่รู้ว่าร้ายจะต้องโทษความสนุกสุดยอดของเกมส์อย่าง Half-Life หรือเปล่าสถานที่ทำให้เกมบางส่วนแห่งยุคนั้นถูกโลกลืมกันไปหมด ตะกี้ Shogo ก็มาจากปี 1998 เกมนี้ก็มาจากปี 1998 เช่นกัน ณ SiN ตัวเกมถูกเซ็ตเป็นธีมอนาคต ประกอบด้วยระบบมากมายแห่งหนนับว่าจ้างไม่ธรรมดาสำหรับยุคนั้น อาทิด่านแห่งเกมทำเนียบไม่เป็นเส้นตรงจนเกินไป, สิ่งแวดล้อมรอบตัวถิ่นที่ตอบสนองต่อเราสูงประหนึ่ง Battlefield, อนิเมชั่นสุดลื่นไหล, ตัวเอกกอบด้วยเพื่อนคอยกล่าวสถานการณ์ตลอดว่าร้ายต้องทำอะไรต่อไป พร้อมทั้งระบบที่เราสามารถยิงปืนเราใส่ปืนศัตรูให้หลุดมือได้ มีระบบที่ดินสุดแสนจะ Innovative ขนาดนี้ทำไมถึงขายไม่ออกหลายคนคงสงสัย สาเหตุคงต้องโทษพระเจ้า Valve ของเราสถานที่เลือกจะวางจำหน่ายตัวเกมส์ Half-Life ใกล้กับวันวางจำหน่ายเกมนี้ และเกมนี้ดันเลือกทำเนียบจะใช้ธีมเกมแบบสมจริงทำให้ถูกฝังด้วยคำชื่นชมของเกม Half-Life ไปด้วยความรวดเร็วแม้จะวางจำหน่ายมาหาได้เพียง 1 สัปดาห์กตักเตือนเท่านั้น ทีหลังก็ถูกมองข้ามไปข้างในย่านสุด เรียกคว้าตำหนิติเตียนถ้า Half-Life ไม่เกิดขึ้นนี่อาจจะเป็นเกมยิงเนื้อที่ดีถิ่นสุดเท่าระวางเคยมีมาเลยก็จัดหามาใครจะรู้ หาซื้อคว้าภายใน GOG.com ความเจ๋งของเกมนี้ก็ประมาณติเตียนถ้าไม่สำแดงอย่าเรียกตนเองตำหนิติเตียนคอเกม FPS ตัวจริงครับ


อันดับณ 4 : Kingpin Life Of Crime (1999)


อีกหนึ่งเกมส์ทำเนียบได้มารับผลกระทบเพราะดันเลือกวันที่วางจำหน่ายผิดอีกแล้วครับท่าน ด้วยกัน สำหรับสองเกมก่อนนั้นเป็นเพราะเลือกทำเนียบจะจำหน่ายพร้อม Half-Life ทำให้ถูกฝังไปอย่างง่าย แต่เกมนี้ระวางดันวางจำหน่ายช่วงเดียวกับที่ทางกำลังกอบด้วยเหตุการณ์สังหารหมู่ Columbine High School Shooting Massecre พอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลากลางวันที่อยู่ 2 เมษายน 1999 ที่อยู่ห่างจากกลางวันวางจำหน่ายเกมที่อยู่อยู่ในวันถิ่น 30 มิถุนายน 1999 พอสมควร แต่ด้วยกลิ่นคทิวากาลปืนกับน้ำตาแห่งการสูญเสียณยังไม่ทันแห้งดี ทำให้เกมนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากณแง่ของความรุนแรงย่านเกมกอบด้วยทั้งคำ หยาบพร้อมด้วยเลือดย่านนับว่ารุนแรงมาก ด้วยความรุนแรงของเกมประกอบกับเหตุการณ์สังหารหมู่เพิ่งเปลี่ยนไป ทำให้เกมนี้ไม่ถูกเอาขึ้นวางจำหน่ายณบางร้าน และแหวกันนินทาถ้าใครบรรเลงให้พ่อแม่ประสบทีโดนสอบสวนยาวๆเลยแน่นอน ปัจจุบันเรามี GTA ด้วยกัน Hatred กันไปแล้วไปดังนั้นคงสำแดงกันได้รับอย่างสบายใจได้รับแล้วล่ะ หาซื้อได้มาข้างใน Steam สนนราคา 219 บาทครับ


อันดับแถว 3 : Tron 2.0


ก่อนเนื้อที่ Tron Legacy จะจัดหามาถือกำเนิดขึ้น Tron 2.0 นั้นนับตวาดเป็นเพียงเกมเดียวบริเวณเหมาะสมกับภาคต่อของ Tron เวอร์ชั่นหนังเมื่อปี 1982 ได้มา กับความสุดยอดของเกมนี้นั้นอยู่ในระดับพื้นที่แหวจะลงท้ายซีรี่ย์ไว้แผ่นดิน Tron 2.0 ก็ไม่เสียหายอะไรต่อจากนั้นครับ ทั้งเกมเพลย์สุดตื่นตา ระบบแปลกเอี่ยมประกอบด้วยความ innovative ที่ดินร่ายทั้งวันก็ไม่หมด พร้อมทั้งกราฟฟิคสุดอลังเจอต่อจากนั้นแสบตาแทนที่อยู่ไม่เหมือนใครเพราะอยู่ณโลกดิจิตอล ไม่มีอะไรแหล่งน่าเบื่อเลยณเกมนี้ครับ ทุกอย่างล้วนสดใหม่เอี่ยมและชวนค้นหา ยิ่งธีมหลักแหล่งเซ็ตแห่งคอมพิวเตอร์ด้วยทำให้เราจะจัดหามาประจวบเหตุการณ์สุดระทึกมาก มาย อาทิระหว่าร้ายงแห่งเดินๆอยู่คุณอาจจะต้องรีบวิ่งเพราะฮาร์ดไดร์ฟย่านเรากำลังเดิน ทางอยู่กำลังฟอร์แมต เป็นต้น แย่อยู่หน่อยตรงตำแหน่งตำหนิไม่ค่อยประกอบด้วยคนให้ความสนใจ Tron Franchise เท่าไหร่นักทำให้ยอดขายต่ำสุดๆ หาซื้อได้แผ่นดิน Steam ครับ งานนี้คงต้องกราบ Disney งามๆหนึ่งทีระวางนำเกมนี้มาลง Steam คว้าพร้อมทั้งเปิดให้เกมเมอร์ยุคใหม่เอี่ยมหาได้สัมผัสตำนานนี้กัน การันตีจากผู้สร้างซีรี่ย์ F.E.A.R สองภาคแรกและ Shadow of Mordor อย่าง Monolith Productions เลย


อันดับตำแหน่ง 2 : Blood (1997)


เกมยิงสุดจะเลือดสาดโลกลืมฝีมือ Monolith Productions อีกแล้วไปครับท่าน ในเกมก็ตามชื่อ เราจะได้มาฆ่าซอมบี้ ปีศาจ ยันคนยิงแหลกเลือดไหลเป็นสายน้ำพร้อมด้วยจุดเด่นเลยก็คือความแปลกเรี่ยมของอาวุธที่ดินไม่ได้ประกอบด้วยแค่ปืนพก ปืนกลพร้อมด้วยลูกซอง แต่ยังประกอบด้วยสามง่ามเอาไว้ทิ่มแทงและ ปืนพลุสำหรับเผาศัตรู ยันตุ๊กตาวูดู เป็นอะไรพื้นที่แปลกอีกครั้งมากๆเลยล่ะ แต่กลับถูกมองข้ามเพราะยอดขายที่ทางต่ำตามสูตรครับ หาซื้อจัดหามาแห่งหนบ้านเกมเก่า GOG.com เช่นเคย

ก่อนแถวเราจะไปดูอันดับเนื้อที่ 1 เรามาดู Honorable Mention หรือรายชื่อเกมบริเวณสมควรพูดถึงกันก่อน

RAGE (2011) แม้ตำหนิตัวเกมจะทำเอาไว้ดีมากพร้อมทั้งดูมีอยู่อนาคต แต่ด้วยยอดขายณต่ำทำให้ผู้คนลืมกันอย่างรวดเร็วด้วยกันน่าเสียดาย

Singularity (2010) สำหรับชื่อ Activision หลังจากนั้น ซีรี่ย์นี้คงเป็นอะไรแผ่นดินผิดหวังสำหรับพวกเขามาก แต่อย่างน้อยก็เป็นอะไรที่อยู่แปลกเอี่ยมอ่องกต่อว่า Call of Duty ล่ะนะ ใครล่ะไม่ชอบทีมอดีตผู้สร้าง Soldier of Fortune มาพัฒนาเกมลูกผสมซีรีย์ Half-Life , Bioshock พร้อมกับ Metro

Unreal 2 (2005) ในขณะตำแหน่งแทบทุกภาคของซีรี่ย์ Unreal จะเป็นแห่งนิยม แต่ภาคสองกลับไม่คว้ารับความนิยมซะอย่างงั้น จะบอกตรงๆเลยว่าจ้างไม่มีใครสนใจเลยก็เหมาจัดหามา ดีไม่ดีแฟน Unreal บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำดุมีภาคสองแดนไม่ใช่ Unreal Tournament 2004 กับเขาด้วย

Command & Conquer: Renegede (2002) ด้วยความเป็น Spin-Off ทำให้ไม่หาได้รับความสนใจเท่าที่ดินควร แต่ก็จัดติเตียนเป็นหนึ่งแห่ง FPS ทำเนียบดีที่อยู่สุดตลอดกาลเชียวล่ะ

MAG (2010) นับหัวจัดหามาเลยมั้งกับคนที่รู้จักเกม Tactical FPS บน PS3 อย่างเกมนี้



อันดับที่อยู่ 1 : Noone Lives Forever 2: A Spy In H.A.R.M Way (2002)


บอกเลยตำหนิติเตียนเกมนี้ในภาคแรกได้รับรับเสียงตอบรับตำแหน่งดีมากถึงมากระวางสุดจนต้องเอาไปวางขึ้น หิ้งใกล้ๆ Half-Life แต่ภาคสองกลับไม่มีอยู่ชะตากรรมแบบเดียวกับ Half-Life 2 ภายในขณะณ Half-Life 2 ได้มารับการตอบรับเป็นอย่างดี ตรงข้ามกับภาคสองของเกมนี้มีอยู่กลับถูกมองข้าม พร้อมกับไม่จัดหามารับความเคารพแบบแห่งภาคแรกกอบด้วยเลยแม้แต่น้อยต่อให้เป็นฝีมือของ Monolith Production ก็ตามที บางคนแดนเป่าภาคแรกจนช่ำชองอาจยังไม่รู้ด้วยซ้ำนินทาประกอบด้วยภาคสองด้วย เนื้อหาจะพูดถึง Cate Archer ที่ทางต้องออกปฏิบัติการอีกครั้งกับการปราบองค์กร H.A.R.M ส่วนเกมเพลย์ยังคงเป็นสไตล์สายลับพร้อมอาวุธไฮเทคราวกับดูหนัง 007 ก็ไม่ปาน แห่งตอนนี้ยังหาซื้อไม่ได้มาทั้งสองภาคครับแต่มีอยู่ข่าวลือว่าร้ายตัวเกมจะลง Steam เร็วๆนี้ยังไงก็ติดตามกันให้ดีก็ต่อจากนั้นกัน

น่าสังเกตเตือนณ 10 อันดับนี้ประกอบด้วยเกม FPS จากค่าย Monolith Production ถึง 4 เกมเลยทีเดียว ทำไมเกมย่าน Monolith Production ขายไม่ดีทั้งบริเวณดีทุกเกมยังคงเป็นปริศนาอยู่ต่อไป รึจะเป็นคำสาปจากเกม Blood เนื้อที่เป็นเกมแรกย่านพวกเขาพัฒนากันแน่ ฮา แต่ F.E.A.R กับ Shadow of Mordor ก็ประสบความบรรลุเป้าหมายดีนะ เอาเป็นดุก็สุดสิ้นกันไปแล้วไปกับ 10 อันดับเกม FPS สถานที่โลกลืม เป็นไงกันบ้าง รู้จักหมดทุกเกมเลยหรือเปล่า แล้วมีอยู่เกมไหนสมควรจะติดอันดับกับเขาด้วยก็ลองบอกกันมาได้เลย


พื้นดินมา :http://thgamerons.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น